7 loại khoáng chất không thể thiếu trong bữa ăn của bé

Thứ tư - 01/11/2017 08:30
7 loại khoáng chất không thể thiếu trong bữa ăn của bé
Khoáng chất rất cần thiết giúp kích thích sự tăng trưởng của trẻ. HƠn nữa, thiếu hụt các khoáng chất còn có thể gây nguy hiểm cho bé dẫn đến các bệnh như biếng ăn, ăn không cân đối, thường bị bệnh và mất hứng thú khi ăn. Đừng lo, các chuyên gia sẽ chỉ ra ngay 7 loại khoáng chất bổ sung dinh dưỡng cho bé.

1. Vitamin nhóm B

Dù đây là loại vitamin có nhiều trong thực phẩm tuy nhiên vẫn có thể thiếu nếu không bổ sung đúng thực phẩm cho bé. Nguy hiểm hơn việc thiếu hụt sẽ dẫn đến những khiếm khuyến trong hoạt động dẫn truyền của các tế bào thần kinh, làm các bé khó tập trung và hay mệt mỏi.

Vitamin nhóm B có rất nhiều trong rau củ quả đặc biệt là rau củ có lá màu xanh. Tuy nhiên, khi chế biến cha mẹ cần chú ý vì đây là nhóm vitamin tan trong nước.

Ngoài ra, khi kết hợp các thực phẩm có giá trị chất đạm cao sẽ tăng cơ hội cho cơ thể bắt lấy các vitamin này, giúp trẻ hấp thụ tốt vitamin B hơn. Giá trị đạm cao là nên có sự kết hợp ít nhất 2 nguồn đạm khác nhau trong ngày: tôm - thịt, thịt gà - thịt lợn; cá - thịt. Một tuần, trẻ nên có ít nhất 2 ngày có sự kết hợp như trên.

2. Sắt và vitamin C

Sắt có 2 dạng từ thịt động vật và từ thực vật. Việc tối ưu sử dụng sắt trong bữa ăn sẽ cần 1 lượng vitamin C nhất định. Cứ 100g thực phẩm giàu sắt sẽ cần 20mg vitamin C (tương đương 1/2 trái cam vừa).

Bữa ăn của bé khỏe mạnh có nguy cơ thiếu hụt sắt 10%, nhưng với các bé biếng ăn thì con số này cao hơn rất nhiều. Do đó, việc kết hợp trên sẽ tăng tỷ lệ hấp thụ tối đa sắt từ thực phẩm và chuyển thành dạng sắt hoạt động khi vào cơ thể bé. Nguy cơ thiếu hụt sắt, dẫn đến thiếu máu rất cao ở các bé dưới 6 tuổi.

3. Vitamin D, canxi và chất béo không no omega-3

Vitamin D là vitamin tan trong chất béo, do đó, bữa ăn phải có chất béo để có thể sử dụng tối ưu nguồn vitamin D trong thực phẩm, vốn đã ít ỏi. Canxi là một nguyên tố cần có vitamin D trong việc tăng hấp thụ ở ruột. Chất béo không no Omega-3 có vai trò trong hình thành cấu trúc não bộ.

Kết hợp cần có: Chỉ có 1 số loài cá có chất béo không omega-3 có trong cá thu, cá hồi, lươn, cá chép. Nên chọn 1 số loài cá này cho ít nhất 2 thực đơn/tuần. Để lấy chất béo này tối ưu, bạn phải chế biến cả phần da vì lớp mỡ dưới da và mỡ bụng sẽ giàu chất béo này cũng như vitamin D và canxi.

4. Hải sản

Là loại thực phẩm giàu khoáng nhưng dễ kết hợp tạo tác nhân dị ứng. Do đó việc kết hợp hải sản với các loại thực phẩm khác cần rất cẩn thận. Mẹ nên cho bé dùng thử trước nếu bé có dấu hiệu dị ứng cần dừng lại ngay. Tốt nhất mẹ cần bổ sung hải sản cho bé trê 5 tuổi khi đó bé đã sức đề kháng tương đối.

Không chỉ mang đến sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng cho mẹ và bé, Chip&Su còn mong muốn mang đến những thông tin hữu ích cho mẹ để chăm sóc cho bé yêu. Các thông tin sẽ được cập nhật nhanh nhất tại chipsu.com.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn