8 món ăn bổ dưỡng cho trẻ vào mùa đông mẹ nên nấu hằng tuần

Thứ ba - 07/11/2017 20:30
8 món ăn bổ dưỡng cho trẻ vào mùa đông mẹ nên nấu hằng tuần
Mùa đông đến khiến hệ miễn dịch của bé giảm sút dẫn đến bé dễ bị bệnh. Do đó, mẹ cần bổ dung dinh dưỡng cho bé để bé có thể tăng cường hệ miễn dịch. Chip&Su sẽ bật mí ngay cho mẹ 8 món ăn ngon bổ dưỡng cho bé trong suốt mùa đông.

1. Món thứ 1: Cà rốt


Cà rốt là thực phẩm hàng đầu cần cho bé trong mùa đông.Trong cà rốt có rất nhiều  beta - caroten , một loại chất chống loại oxi hóa và có thể được chuyển hóa hành vitamin A trong cơ thể các bé. Với cà rốt, mẹ có thể biến thành những mốn hàm, hay cháo cho bé.

2. Món thứ 2: Canh súp gà 

Cách nhà nghiên cứu chất dinh dưỡng ở Mỹ, cho rằng một miếng thịt gà  thơm ngon mà hầm lên thành súp sẽ rất tốt trong việc trị những triệu chứng cúm mùa đông giải cảm do trong gà có chứa các thành phần chống viêm. Cho nên các mẹ hãy bổ sung vào bữa ăn của bé các món canh súp gà bổ dưỡng.


3. Món thứ 3: Hành tỏi

Hành tỏi là trong những thực phẩm được biết đến là một những thực phẩm chứa nhiều chất chốn oxi hóa quercetin là một trong những loại kháng sinh có tác dụng chống lại virus rất hiệu quả. Querectin không bị phá hủy trong quá trình nấu nướng,do đó các mẹ có thể thoải mái mà xào nấu chế biến tỏi thành nhiều các món ăn ngon để cho bé ăn.

4. Món thứ 4: Quả bơ

Trong quả bơ có chứa rất nhiều vitamin E rất quan trọng trong việc tăng cường các cơ chế bảo vệ chống lại virus ngây hại cho cơ thể. Ngoài ra quả bơ còn là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời. Mẹ chỉ có thể cho bé ăn bơ dầm hòa thêm một chút sữa bột như vậy các bé sẽ rất thích đó.


5. Món thứ 5: Rau lá thẫm

Các loại rau mà là màu xanh thẫm như cải xoong hay cảo bắp ...là một những thực phẩm có chứa nhiều glutamine, một trong loại axit amin cần thiết trong việc duy trì đường ruột khỏe mạnh cho các bé.

6. Món thứ 6: Sữa chua
 
Sữa chua đã được Khoa học chứng minh, những trẻ được bổ sung probiotic đầy đủ là những bé không bao giờ bị ốm. Và sữa chua vốn từ lâu đã nổi tiếng trong việc tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho bé nhờ thành phần probiotic.


7. Món thứ 7: Súp lơ

Trong sup lơ có chứa nhóm các chất thực phẩm là glucosionlate, cũng như các viamin nhóm B và nhóm chất xơ, một trong những hết sức quan trong đối với chưc năng miễn dịch. Các mẹ hãy chú ý bổ sung cho bé các món súp lơ xào tỏi hoặc món canh gà súp lơ như sẽ tăng được khả năng miên dịch cho bé trong mùa đông đó nhé.

8. Món thứ 8: Đậu trắng, đậu đỏ

Các loại đậu rất giàu chất xơ hòa tan và tinh bột kháng, cả hai đều cung cấp các vi khuẩn có lợi cho đường ruột và làm tăng chức năng miễn dịch. Đậu trắng và đậu đỏ cũng cung cấp protein thực vật và một loạt các chất dinh dưỡng khác. Mẹ có thể cho bé ăn canh đậu đỏ sườn heo, đậu đỏ hoặc đậu trắng hầm thịt hay là một bát chè đậu ấm nón.

Mùa đông, sức đề kháng của trẻ giảm sút rõ rệt. Chính vì vậy, để tăng sức đề kháng cho trẻ, không cách nào tốt hơn là đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ. Chuyên gia cho biết, bất kể trong mùa nào, thức ăn ba bữa trong ngày của bé đều phải có lương thực, rau xanh, hoa quả, thịt, đậu phụ, sữa, 5 loại thức ăn là không thể thiếu được. Trong mùa đông, bé lại càng phải ăn nhiều rau xanh, để phòng chống cảm cúm.

Các chất dinh dưỡng mà hệ thống miễn dịch cần nhất là vitamin C, kẽm, sắt, vitamin A, vitamin E, canxi, selenium và nhiều chất phytochemical (chất hóa học thực vật) khác. Vì thế, bố mẹ nên sắp xếp cho bé ăn uống một cách hợp lý, đặc biệt là chú trọng việc cung cấp một số loại thực phẩm dưới đây, để bé yêu khỏe mạnh suốt mùa đông
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn