Bật mí 5 món ăn tăng trí nhớ cho bé yêu mẹ nên nắm rõ

Thứ bảy - 23/09/2017 11:56
Bật mí 5 món ăn tăng trí nhớ cho bé yêu mẹ nên nắm rõ
Trong 3 năm đầu đời là thời điểm não bé phát triển nhanh nhất. Đây là khu vực ảnh hưởng trực tiếp trí nhớ, vùng não trước, phát triển rất nhanh. Do vậy, mẹ nên lưu ý các thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng giúp não bé phát triển toàn diện.
  1. Cá hồi

Cá hồi chứa hàm lượng vitamin D lên đến 8,6% và Omega-3 3,1% cao nhất trong các loại thực phẩm. Đât là những dưỡng chất đặc biệt quan trọng giúp bé yêu giảm nguy cơ kém tập trung và suy giảm nhận thức.

Ngoài cá hồi, mẹ có thể cho bé ăn các loại cá tương tự như: cá thu, cá ngừ, cá trích, cá mòi… Theo báo cáo của nhiều chuyên gia, những bé ăn nhiều cá sẽ có tư duy tốt hơn và thường đạt nhiều điểm cao hơn trong các bài kiểm tra IQ.

Mẹ có thể cho bé ăn cá ít nhất 2 lần/tuần. Khi chế biến mẹ nhớ lưu ý không nên nấu cá quá kỹ dẫn đến làm mất dưỡng chất trong cá. Mẹ có thể thay đổi cách chế biến sao cho phù hợp với khẩu vị của bé như cá nướng bỏ lò, cá rán hoặc luộc…
  1. Bí đỏ

Bí đỏ không chỉ thơm ngon mà còn giàu dưỡng chất
Bí đỏ là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cho não như: Agginin, Glycin, Canxi, Photpho, Kali, Vitamin A, B, Axit folic… Trong đó, Axit glutamic rất cần thiết cho hoạt động của não bộ. Hơn nữa, đây còn là axit rất cần thiết trong quá trình chuyển hóa thức ăn của cơ thể, thúc đẩy khả năng học tập và ghi nhớ của não bộ.
  1. Trứng

Trứng chứa rất nhiều dưỡng chất như Protein, Omega-3, kẽm, lutein,  DHA và lecithin. Không chỉ thúc đẩy sự phát triển của của hệ thần kinh và cơ thể, trứng gà còn giúp tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triển khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ của bé. Để bé hấp thụ dưỡng chất tốt nhất, mẹ nên cho bé ăn vào buổi sáng và chỉ nên ăn 2 – 3 quả/ tuần.
  1. Thịt bò nạc

Thịt bò nạc chứa nhiều sắt – loại khoáng chất cần thiết cho quá trình sản sinh các tế bào máu của cơ thể, thiếu sắt có thể gây thiếu máu, suy nhược, mệt mỏi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của các tế bào thần kinh.
Thịt bò nạc không chỉ cung cấp sắt cho cơ thể mà còn chứa một lượng kẽm dồi dào, giúp cải thiện khả năng ghi nhớ của bé nữa.
  1. Các loại rau củ nhiều màu sắc

Không chỉ chứa một lượng lớn các carotene và chất sắt, các loại rau củ nhiều màu sắt đồng thời cũng là nguồn vitamin B6, acid folic và kali rất dồi dào. Vì vậy, nếu muốn bé thông minh, mẹ nên cho bé ăn nhiều các loại rau quả “sặc sỡ” này nhé.

 Các tin tức bổ ích cho mẹ và bé sẽ được cập nhật nhanh nhất tại mục tin tức của Chip&Su

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn