Mắt sáng dáng xinh cho bé yêu chỉ với 5 loại thực phẩm

Thứ bảy - 23/09/2017 11:26
Mắt sáng dáng xinh cho bé yêu chỉ với 5 loại thực phẩm
Đôi mắt được xem là cửa sổ tâm hồn, nếu muốn bé yêu của mình có đôi mắt không chỉ sáng đẹp mà còn khỏe mạnh và cải thiện tầm nhìn thì bố mẹ đừng bỏ qua những siêu thực phẩm này nhé.
  1. Cà rốt

Không còn nghi ngờ gì khi cà rốt luôn nằm trong top thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho mắt.  Trong cà rốt chứa hàm lượng lớn vitamin A và beta-carotene bồi bổ cho đôi mắt. Do đó, mẹ nên thêm cà rốt vào rau trộn, mì hoặc súp cho bé.
  1. Đu đủ
Đu đủ là loại quả rất giàu vitamin C, vitamin B, kali, magie, chất xơ,… không những giúp bé có hệ tiêu hóa tốt, tăng cường sức đề kháng mà còn bảo vệ cho đôi mắt của bé sáng hơn nữa. Bên cạnh đó, đu đủ còn có hàm lượng vitamin C dồi dào nên có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như đục thủy tinh thể ở mắt cho bé. Ngoài ra, đu đủ chứa nhiều beta-carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A, giúp bé yêu có đôi mắt sáng.Kết quả hình ảnh cho 2. Đu đủ
  1. Cà chua

Cà chua là nguồn cung cấp carotenoid và lycopene, một hợp chất chống oxy hóa. Một nghiên cứu cũng cho thấy rằng lycopene giúp bảo vệ võng mạc và các khu vực khác của mắt khỏi những thiệt hại gây ra bởi ánh sáng.
Vitamin C có trong cà chua giúp bảo vệ đôi mắt cho bé. Hơn nữa, vitamin C còn giúp thúc đẩy làm lành vết thương, bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do, và giúp bé hấp thu chất sắt từ hầu hết các thức ăn thực vật.
  1. Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn có hàm lượng lutein and zeaxanthin cao. Đây là hai nhóm chất carotene chủ yếu cấu tạo nên võng mạc có thể bổ sung qua đường ăn uống. Chúng giúp tăng cường thị lực, chống oxi hóa và bảo vệ đôi mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên khi cho bé ăn các loại rau này, Mẹ không nên nấu chín quá kĩ để phát huy tốt nhất tác dụng của các loại rau này nhé.
  1. Cá hồi

Hầu hết các loại cá nhiều dầu như cá hồi, cá ngừ đều chứa nhiều Omega-3 có tác dụng bảo vệ võng mạc nhờ khả năng chống viêm. Chính vì vậy, thịt cá hồi giàu axit béo Omega-3, đặc biệt là rất nhiều vitamin A và D, những chất này sẽ có nhiều lợi ích đến võng mạc.

Để bảo vệ mắt bé, mỗi tuần mẹ hãy thêm vào thực đơn của bé 2-3 bữa cá hồi, nhưng mẹ cần lưu ý, khi chế biến những món ăn này mẹ không nên để lửa quá to và nấu quá kỹ, điều đó sẽ làm phân huỷ hết chất Omega -3 có trong cá.

Trên đây là 5 thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng cho mắt của bé yêu. Cha mẹ nên lưu ý để bổ sung dưỡng chất cần thiết giúp bé yêu phát triển tốt.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn