Nắm rõ 5 sai lầm nghiêm trọng cha mẹ hay mắc khi cho bé ăn

Thứ sáu - 22/09/2017 23:22
Nắm rõ 5 sai lầm nghiêm trọng cha mẹ hay mắc khi cho bé ăn

Cho bé ăn chưa bao giờ là quá trình dễ dàng nhất đối với bố mẹ. Mong muốn bé ăn nhiều, tăng cân chóng lớn là điều bố mẹ đều mong đợi. Tìm hiểu ngay các lỗi sau để cha mẹ tránh mắc phải.

1. Ép bé ăn hết thức ăn đã được chuẩn bị

Ép bé ăn hết thức ăn là 1 sai lầm khá phổ biến của cha mẹ khi cho bé ăn. Theo các chuyên gia cho biết hành vi ép ăn có thể dẫn đến những thói quen ăn uống tiêu cực và thậm chí gây nên tình trạng biếng ăn hoặc thừa cân ở từng bé khác nhau.

Vì vậy bố mẹ chỉ nên cho bé ăn ở số lượng vừa đủ và lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Bên cạnh đó, bố mẹ hãy để bé quen với dấu hiệu đói tự nhiên của mình và tự tìm đến đồ ăn, lúc này bữa ăn đối với Bé sẽ hấp dẫn và ngon miệng hơn.
  1. Món ăn nhàm chán, không bắt mắt

Đối với những bé kén ăn, việc thường xuyên thay đổi món ăn nhằm tạo sự thích thú cho bé trong mỗi bữa ăn là việc vô cùng cần thiết. Mẹ có thể nghiên cứu, sáng tạo ra những món ăn mới cũng như cách trang trí bày biện trên bàn ăn để có thể kích thích thị giác và vị giác bé, giúp bé ăn ngon miệng hơn.
 
  1. Hạn chế nêm gia vị vào thức ăn cho bé

 
Sơ sinh chính là thời kỳ bé dễ chấp nhận hương vị mới nhất, vì vậy vào thời kỳ này Mẹ nên cho bé tiếp xúc với các loại hương vị khác nhau thông qua nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như rau cải đắng, tỏi, cá, thịt,….Như vậy vừa tạo cho bé thói quen không kén chọn thức ăn khi lớn lên mà còn giúp bé đa đạng khẩu vị ngay từ khi còn nhỏ.
  1. Hạn chế cho bé ăn trứng

Có rất nhiều Mẹ không dám cho bé ăn nhiều trứng, nhất là lòng đỏ trứng vì sợ bé có thể mắc nhiều chứng bệnh như táo bón, vàng mắt,… Nhưng điều đó hoàn toàn không đúng  đâu mẹ nhé. Trong lòng đỏ trứng có chứa chứa lutein tăng cường thị lực và zeaxanthin, cũng như choline và protein rất tốt cho sức khỏe của bé.

Theo tháng tuổi Mẹ có thể cho bé ăn như sau:
Trẻ 6-7 tháng tuổi: Chỉ nên ăn ½ lòng đỏ trứng gà/bữa, ăn 2-3 lần/tuần.
Trẻ 8-12 tháng tuổi: Ăn 1 lòng đỏ/ bữa, 3-4 lần/ tuần.
Trẻ 1-2 tuổi: Nên ăn 3-4 quả trứng tuần, ăn cả lòng trắng.
Trẻ từ 2 tuổi trở lên: Có thể ăn 1 quả/ngày.
Ngoài ra, Lutein có thể được bổ sung qua các nguồn thực phẩm phong phú, đặc biệt là rau củ màu xanh đậm cũng như các sản phẩm sữa có bổ sung Lutein khác.
  1. Giấu rau trong thức ăn

Việc giấu rau trong thức ăn có thể sẽ cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cho bé nhưng lại không làm bé hứng thú cũng như biết được lợi ích của rau xanh. Vậy nên trong bữa ăn, Mẹ hãy chuẩn bị và giới thiệu từng loại rau thơm ngon mà mình đã chuẩn bị. Hãy làm và ăn thử để bé nhìn và làm theo, từ đó truyền cảm hứng cho bé với những món rau vừa ngon vừa nhiều dinh dưỡng này Mẹ nhé.

Chip&Su hy vọng với những lưu ý trên bố mẹ có thể đem đến cho bé bi của mình những bữa ăn ngon miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng để bé luôn khỏe mạnh, cả nhà thêm vui!
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết