Bà bầu giảm cân mà không ảnh hưởng đến thai nhi? Chuyện nhỏ

Thứ hai - 16/10/2017 08:00
Bà bầu giảm cân mà không ảnh hưởng đến thai nhi? Chuyện nhỏ
Bầu bí khiến cân nặng của chị em tăng vùn vụt và thường xuyên không thể kìm hãm. Chipsu sẽ chia sẻ cho chị em ngay các bí quyết sau để giữ cân nặng ổn định mà không ảnh hưởng đến bé yêu.

1.    Ăn chậm nhai kỹ để no lâu hơn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi ta ăn chậm nhai kỹ. Nó sẽ kiềm chế bạn ăn nhiều hơn và tăng lượng dinh dưỡng được cung cấp từ thức ăn hơn so với việc ăn nhiều nhưng nhai nhanh.


2.    Chia nhỏ bữa ăn

Những triệu chứng ốm nghén, ợ nóng và khó tiêu khiến các chị em chán ăn và thường bỏ bữa chính. Điều này không tốt cho cả mẹ và bé đặc biệt khi em bé dần lớn lên. Phương án tối ưu là chị em có thẻ chia nhỏ bữa ăn thành 5 – 6 bữa. Tổng bữa phụ đều có dinh dưỡng bằng các bữa chính.

Việc chia nhỏ bữa ăn giúp chị em nhận được đầy đủ calo và dinh dưỡng cần thiết mà vẫn giữ năng lượng cũng như mức độ đường trong máu ổn định.

3.    Giảm lượng đồ ăn vặt

Thực phẩm ăn vặt chứa nhiều đường, chất béo làm cân nặng của bạn tăng nhanh chóng dù vậy chúng lại không mang lại nhiều calo cho cơ thể.

Việc tăng cân quá nhanh khiến mẹ bầu rất dễ mắc tiền sản giật, bệnh tiểu đường thai kỳ, đau lưng, khó thở vì vậy chị em nên tránh những thức ăn nhiều đường và chất béo. Hãy cắt giảm những đồ ăn vặt như bánh ngọt, nước uống có ga trong chế độ ăn uống hàng ngày.

 

4.    Không nên quan niệm ăn cho hai người

Hầu hết người xung quanh thường có xu hướng khuyên bà bầu ăn nhiều lên, “ăn cho 2 người” nên phải ăn gấp 2 lần, nhưng thực tế, bạn là người biết rõ nhất ăn như thế nào là đủ chất cho cả hai mẹ con. Vì vậy, đừng vì những người khác nói mà cố ăn thêm một chút nữa, mỗi lần một chút sẽ khiến cân nặng bạn tăng lên không ngờ đấy.

5.    Uống đủ nước giúp giảm cơn đói

Sự thiếu nước đôi khi làm bạn cảm thấy đói. Nếu bạn đã lên kế hoạch sẵn cho việc ăn uống của mình mà vẫn cảm thấy đói, có thể bạn cần phải uống nhiều nước hơn nữa. Nước không chỉ quan trọng với cơ thể, với thai nhi, nó còn giúp bạn ngăn chặn được cảm giác đói và thèm ăn.


6.    Thường xuyên tập thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh

Nếu bạn đang mệt mỏi hoặc ốm nghén thì rất khó để có thể ngồi dậy tập thể dục nhưng đây lại là hoạt động có lợi cho bà bầu. Tập thể dục thường xuyên giúp tăng năng lượng, cải thiện hơi thở và sức chịu đựng của bản thân. Ngoài ra thể dục đều đặn còn giúp mẹ bầu tránh tăng cân quá nhanh.

Hơn hết chị mẹ nên có tâm lý thoải mái khi mang bầu. Điều này giúp ích nhiều cho sự phát triển não bộ của bé, bé sẽ cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ. Chip&Su hân hạnh dõi bước phát triển và đồng hành cùng chị em trên con đường làm mẹ. Chị em nhớ đón đọc tin tức trên
Chip&Su để có những kiến thức hiệu quả cho cả mẹ và bé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn